จีทีให้ความสำคัญกับการพัฒนายางเป็นอันดับแรกเสมอ และยิ่งไปกว่านั้นคือการรับรองว่าการพัฒนาเหล่านี้จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดที่สุดด้วยอุปกรณ์เครื่องมือชั้นนำในห้องแล็ป อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง จีทีเชื่อว่ายางจะต้องนำไปทดสอบในสนามจริง กับนักแข่งจริงและสภาพแวดล้อมของจริง “เราเห็นว่าไม่มีสนามทดสอบใดที่ดีไปกว่าในสนามแข่ง” Mr. Mark Zhu ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีที ให้ความเห็นเอาไว้ “รายการแข่งขันเหล่านี้เป็นที่สุดของการขับขี่ที่ต้องใช้ทักษะความสามารถ เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุด และสภาวะการขับขี่ที่โหดที่สุด ซึ่งทำให้เราได้รับข้อมูลจากการทดสอบที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ช่วยให้เรานำมาปรับใช้ในการพัฒนาและผลิตสินค้าที่ดียิ่งขึ้นออกสู่ตลาด”
จีทีได้เข้าร่วมการแข่งขันในสนามและการแข่งแรลลี่ทั่วยุโรป สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง จีน และอินโดนีเซียเป็นประจำ โดยตั้งใจที่จะทดสอบให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ และผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับภูมิภาคและฤดูกาลที่แตกต่างกัน ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคอาเซียน จีทีจึงใช้โอกาสนี้ในการขยายการทดสอบในประเทศที่กำลังมาแรง
เริ่มต้นที่การแข่งขัน Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy ในเดือนธันวาคม 2023 ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของจีทีในประเทศไทย การได้รับเลือกให้เป็นยางที่ใช้ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการทำให้จีทีสามารถสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของความท้าทายในการแข่งรถของ Toyota ที่ริเริ่มการแข่งด้วยรถที่เป็นกลางทางคาร์บอน
ก้าวสู่ความแข็งแกร่งไปอีกขั้น จีทียังได้รับเลือกให้เป็นยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการในรายการ RAAT Thailand Endurance Race และ PT Maxnitron Racing Series นอกเหนือจาก Idemitsu Super Turbo Series ในปี 2024 อีกด้วย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนธันวาคม 2024 จีทีมีโอกาสพิเศษในการเป็นยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการในรายการแข่งขัน 25 ชั่วโมงครั้งแรกของเอเชีย ซึ่งก็คือศึกรถยนต์ทางเรียบ Idemitsu Super Endurance 25 ชั่วโมง การแข่งขันจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น เข้มข้นตั้งแต่เริ่มยกธงออกตัวไปจนถึงธงตารางหมากรุกขึ้นสิ้นสุดการแข่งขัน
“จีทีไม่ได้เปลี่ยนจุดมุ่งหมาย เพียงแต่ขยายขีดความสามารถเพื่อขับเคลื่อนการแข่งขันต่างๆ ทั่วโลก” Ms. Shiroo Chia รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดกล่าว “การแข่งขันเหล่านี้มีบทบาทสำคัญไม่เพียงแต่ในแผนการพัฒนาของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแผนการเจาะตลาดของเราด้วย ซึ่งคนในแต่ละประเทศนั้นๆ สามารถเป็นสักขีพยานและแม้กระทั่งสัมผัสประสบการณ์ตรงถึงคุณภาพและสมรรถนะของยางจีที”
“การแข่งขันที่ทุกคนตั้งตารอคอยเหล่านี้ได้รับการชื่นชมในระดับภูมิภาคและช่วยส่งเสริมตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์จีทีได้อย่างดีเยี่ยม” Mr.Elson lee ผู้จัดการยางจีทีประจำประเทศไทย กล่าวเสริม “ด้วยสื่อมวลชนในประเทศและการถ่ายทอดรายการแข่งออนไลน์ และสื่อโซเชียลมีเดียของนักแข่งทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค ทำให้จีทีสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์และความสนใจในยางของเราในแต่ละภูมิภาคในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น”
ด้วยประเทศไทยเป็นจุดเริ่มต้น จีทีจึงเริ่มมุ่งเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ด้านมอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคและทำงานร่วมกับวิศวกร นักแข่งทดสอบ พันธมิตรการผลิตที่สำคัญ ผู้จัดงานแข่งขัน และทีมแข่งรถ เพื่อพัฒนาและเพิ่มตัวเลือกยางที่ใช้ในการแข่งขันให้กับนักแข่งทั่วโลก
ติดตาม Giti บนสนามในประเทศไทยได้ที่นี่